Tăng cường công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Ngày đăng: 03/04/2019
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân, ngày 23/3/2019, BHXH thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính...


Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân, ngày 23/3/2019, BHXH thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ năm 2019. Hội nghị do Phó Giám đốc BHXH thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hùng Anh chủ trì với sự tham dự của Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH quận, huyện; Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng các Tổ nghiệp vụ thuộc BHXH quận, huyện; viên chức làm đầu mối Kiểm soát TTHC và viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, lưu trữ hồ sơ thuộc BHXH thành phố, BHXH quận, huyện.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên triển khai, quán triệt, tập huấn về Công tác Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả TTHC; Nhiệm vụ, giải pháp liên quan công tác cải cách hành chính (CCHC) và Công tác chỉnh lý hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ năm 2019. 


Đồng chí Nguyễn Hùng Anh, Phó Giám đốc BHXH thành phố

phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Hùng Anh chỉ đạo một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian đến:

Một là, xác định rõ công tác CCHC nói chung, CCTTHC nói riêng luôn là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của toàn Ngành, với mục đích cuối cùng là phục vụ, làm hài lòng người dân, người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Hai là, phải gắn liên với ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối mạng, đáp ứng được yêu cầu “3 hơn” trong CCHC. 

Ba là, thường xuyên quan tâm đến tinh thần, thái độ phục vụ, giao tiếp văn minh, lịch sự của viên chức trên tinh thần “4 xin” và “4 luôn”.

Bốn là, tập trung triển khai nhiệm vụ CCHC liên quan đến nhiệm vụ trọng tâm khác của Ngành, của đơn vị; xử lý dứt điểm những công việc còn tồn đọng và quá hạn.

Năm là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chấm dứt trả hồ sơ trễ hẹn và tiếp nhận hồ sơ không đúng quy định; gắn với trách nhiệm cá nhân, không để xảy ra việc lạm dụng, trục lợi chế dộ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; không để đối tượng phải đi lại nhiều lần.

Sáu là, chủ động tham mưu thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp, nhiệm vụ mới (chỉnh lý hồ sơ, hẹn giờ trong giao dịch TTHC, tiếp nhận hồ sơ ở bất kỳ Bộ phận 1 cửa nào,…).

Bảy là, thường xuyên kiểm tra, xử lý mối mọt; không để xảy ra hư hỏng hồ sơ, tài liệu lưu trữ; hướng đến lưu trữ điện tử; thực hiện tốt công tác phòng cháy, chưa cháy;…

 

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội nghị:


 Tin và ảnh: Đặng Quang Phụng

Tin liên quan

Lượt truy cập: 139,168 Hôm qua: 1,471 - Hôm nay: 747 Tuần trước: 7,157 - Tuần này: 5,879 Tháng trước: 35,912 - Tháng này: 20,217 Đang trực tuyến: 26