Chủ động, tích cực ứng dụng CNTT đáp ứng mục tiêu xây dựng Thành phố thông minh

Ngày đăng: 20/08/2019
Đó là nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại Hội nghị Công bố kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018 ...

Đó là nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại Hội nghị Công bố kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn thành phố, do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 19/8.

Theo Báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, việc đánh giá, xếp hạng CNTT năm 2018 dựa trên 4 nhóm tiêu chí, gồm: hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng, nguồn nhân lực và chinh sách đầu tư. Nhìn chung các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố đã quan tâm đầu tư kinh phí, tăng cường ứng dụng CNTT trên cở sở sử dụng các phần mềm một cửa điện tử, phần mềm quản lý văn bản và điều hành, chữ ký số, dịch vụ công trực tuyển,...


Phó Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2018

Kết quả xếp hạng ứng dụng CNTT năm 2018 của nhóm các cơ quan Trung ương có 4 cơ quan xếp loại tốt, gồm: Cục Thuế, Cục Hải quan, Công an thành phố và Bảo hiểm xã hội. Sơ với năm 2017, điểm bình quân các chỉ số hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng và chính sách đầu tư của nhóm này đều tăng, riêng chỉ số nguồn nhân lực giảm.


 

Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao kết quả ứng dụng CNTT năm 2018 của các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố, nhất là nỗ lực của các cơ quan, đơn vị tăng hạng có tính bứt phá trong năm 2018. Đồng chí cũng cho rằng, với xu thế phát triển của cách mạng Công nghiệp 4.0, yêu cầu xây dựng Chính quyền điện tử, xây dựng Thành phố thông minh theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị trong thời gian đến, việc triển khai ứng dụng CNTT cần phải tập trung, đồng bộ, có nhiều giải pháp hơn nữa: 100% cơ quan, địa phương phải triển khai thanh toán trực tuyến và hóa đơn điện tử, áp dụng tối thiểu 40% dịch vụ công trực tuyến ở mức 4; các cơ qua, đơn vị cần rà soát lại kết quả đánh giá đã công bố, có giải pháp cụ thể để khắc phục, cải thiện, trong đó, tập trung vào Hệ thống một cửa điện tử, chữ ký số, liên thông văn bản điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, chia sẻ dữ liệu phục vụ quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công, tạo thuận lợi tối đa cho danh nghiệp, người dân; cần chủ động, tích cực hơn nữa ứng dụng CNTT đáp ứng mục tiêu xây dựng Thành phố thông minh;...


BBT

Tin liên quan

Lượt truy cập: 337,561 Hôm qua: 1,385 - Hôm nay: 63 Tuần trước: 16,623 - Tuần này: 1,448 Tháng trước: 34,850 - Tháng này: 60,322 Đang trực tuyến: 39